Cách xóa bình luận trên Facebook bằng điện thoại và máy tính

Cách xóa bình luận trên Facebook là một trong những điều mà nhiều người dùng Facebook quan tâm. Việc kiểm soát nội dung trên trang cá nhân của mình là rất quan trọng để duy trì trải nghiệm trực tuyến tích cực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các cách gỡ bỏ bình luận trên facebook một cách nhanh chóng giúp bạn kiểm soát những nội dung có thể xuất hiện trong bài đăng của mình.

Cách xóa bình luận trên Facebook bằng máy tính

  • Bước 1: bạn đăng nhập vào Facebook và tìm đến bình luận bạn muốn xóa. Bạn di chuột đến bình luận mình muốn xóa, sau đó bạn sẽ nhìn thấy dấu ba chấm hiển thị bên cạnh bình luận.
cách xóa bình luận trên facebook
Lia chuột đến dấu ba chấm cạnh bình luận
  • Bước 2: Bạn nhấp vào dấu ba chấm, màn hình sẽ hiển thị 3 tùy chọn là Delete (Xóa), Hide comment (Ẩn bình luận) và Report (Báo cáo bình luận).
xóa bình luận trên facebook
Chọn Xóa bình luận
  • Bước 3: Để xóa bình luận, bạn nhấp chọn Delete và thao tác này không thể hoàn tác.

Cách xóa bình luận trên Facebook bằng điện thoại

Đối với giao diện di động, bạn cũng thực hiện thao tác tương tự.

  • Bước 1: Bạn tìm đến bình luận mà bạn muốn xóa, nhấn giữ vào bình luận và bạn sẽ nhìn thấy những tùy chọn bao gồm Phản hồi, Xóa, Sao chép, Báo cáo bình luận và Ẩn.
cách xóa bình luận trên facebook bằng điện thoại
Nhấn giữ bình luận muốn xóa để hiển thị tùy chọn
  • Bước 2: Nếu muốn xóa bình luận, bạn nhấp chọn Xóa. Màn hình sẽ hỏi xác nhận một lần nữa, bạn tiếp tục chọn Xóa là xong.

Lưu ý: bạn chỉ có thể xóa bình luận khi bình luận đó là bình luận của bạn hoặc bình luận trên bài viết của bạn. Bạn không thể xóa bình luận của người khác ở các trang công cộng mà bạn không có quyền sở hữu hay quyền quản trị.

Trong trường hợp bình luận có dấu hiệu của việc vi phạm chính sách của Facebook, bạn nên báo cáo những bình luận đó để tài khoản gốc có thể bị xem xét hoặc khóa vĩnh viễn nếu nghiêm trọng. Các nội dung vi phạm chính sách của Facebook bao gồm các nội dung bạo lực, đe dọa hoặc phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, từ ngữ tiêu cực…

Cách xóa hàng loạt comment trên Facebook

Trong trường hợp bạn muốn xóa nhiều bình luận cùng lúc, việc tìm lại từng bình luận như trên có thể khá tốn thời gian. Do đó, còn một cách xóa bình luận trên Facebook khác mà bạn có thể sử dụng.

Xóa bình luận hàng loạt trên máy tính

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang cá nhân của mình trên app Facebook của di động. Bạn nhìn ở phía bên phải màn hình và bạn sẽ nhìn thấy một dấu ba chấm.
cách gỡ bỏ bình luận trên facebook
Truy cập trang cá nhân trên Facebook
  • Bước 2: Bạn nhấp vào dấu ba chấm và chọn Activity log (Nhật ký hoạt động).
cách gỡ bình luận trên facebook
Chọn Activity log (Nhật ký hoạt động)
  • Bước 3: Bạn tiếp tục chọn Comment (Bình luận) để xem lại tất cả những bình luận của bạn.
cách xóa comment trên facebook
Chọn Comment để xem lại tất cả bình luận

Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy tất cả bình luận của mình trên các trang và cả những phản hồi của bạn khi được người khác tag vào các trang hoặc bài viết khác.

cách gỡ bình luận trên facebook
Đây là phần “Nhật ký bình luận”
  • Bước 4: Để chọn nhiều bình luận và xóa cùng một lúc, bạn chỉ cần nhấp chọn các bình luận bạn muốn xóa và chọn Remove. Lưu ý rằng việc xóa bình luận sẽ không thể hoàn tác.
cách xóa comment trên facebook
Chọn bình luận muốn xóa và nhấp Remove

Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc để lọc những bình luận muốn xóa nhanh hơn. Trên giao diện máy tính, bộ lọc sẽ nằm ở bên trái màn hình.

xóa bình luận trên facebook
Bộ lọc nhật ký hoạt động

Xóa bình luận hàng loạt trên điện thoại

  • Bước 1: Trên giao diện điện thoại, bạn cũng truy cập trang cá nhân và nhấp vào dấu ba chấm ở bên cạnh ô Chỉnh sửa trang cá nhân. Sau đó, bạn nhấp chọn Nhật ký hoạt động.
cách gỡ bỏ bình luận trên facebook
Truy cập trang cá nhân trên Facebook
  • Bước 2: bạn nhấp vào mục Hoạt động của bạn trên Facebook và chọn mục nhỏ Bình luận và cảm xúc.
cách gỡ bình luận trên facebook
Truy cập Hoạt động của bạn trên Facebook
  • Bước 3: Để lọc bình luận, bạn nhấp vào Bộ lọc, ở Hạng mục bạn chọn Bình luận và màn hình sẽ hiển thị tất cả bình luận của bạn ở tất cả các nhóm và trang.
cách gỡ comment trên facebook
Lọc tất cả bình luận
  • Bước 4: Để xóa bình luận, bạn tick vào các bình luận muốn xóa, sau đó chọn Gỡ. Hệ thống sẽ hiển thị hộp thoại xác nhận gỡ lượt tương tác, bạn chọn tiếp Gỡ.
gỡ bình luận trên facebook
Xác nhận gỡ bình luận trên facebook

Nếu bạn muốn lọc bình luận kỹ hơn, bạn tiếp tục nhấp vào Bộ lọc và bạn có thể lựa chọn lọc các bình luận theo thời gian và người.

gỡ bình luận facebook
Lọc bình luận theo thời gian và người

Câu hỏi liên quan về việc xóa bình luận trên Facebook

Sau đây là một số câu hỏi liên quan đến việc xóa bình luận trên Facebook mà VuiLaShare.Com đã tổng hợp được:

Xóa bình luận trên facebook người khác có biết không?

– Nếu người đó chưa đọc thông báo về bình luận hoặc chưa kịp đọc comment đó thì khi xóa bình luận trên Facebook người khác có thể không biết.

Có cách nào để khôi phục lại một bình luận sau khi đã xóa nó trên Facebook không?

– Không, sau khi bạn đã xóa bình luận trên Facebook, không có cách nào để khôi phục lại nó. Xóa bình luận là hành động không thể hoàn tác.

Tôi có thể xem danh sách các bình luận mà tôi đã xóa trước đó không?

– Facebook không cung cấp tính năng xem danh sách các bình luận đã xóa. Một khi bạn đã xóa một bình luận, nó sẽ biến mất và không thể truy cập được nữa.

Tôi đã xóa bình luận nhưng vẫn thấy nó xuất hiện ở một số nơi khác trên Facebook?

– Nếu bạn bình luận trên một bài đăng, ai đó có thể trích dẫn hoặc chia sẻ bình luận của bạn trong một bài đăng khác. Nếu bạn không muốn bình luận của mình bị trích dẫn hoặc chia sẻ, hãy bình luận trên các bài đăng riêng tư hoặc thiết lập giới hạn xem chỉ cho bạn bè.

Tôi có thể xóa bình luận của mình trên bài viết của người khác không?

– Có, bạn có thể xóa bình luận của mình trên bài viết của người khác trên Facebook. Sau khi bạn thực hiện các bước này, bình luận của bạn sẽ biến mất khỏi bài viết đó. Hãy nhớ rằng sau khi xóa, bạn sẽ không thể khôi phục lại bình luận đó.

Lời kết

Mọi người có thể muốn cách gỡ bình luận trên facebook từ nhiều lý do. Những bình luận quảng cáo hoặc spam có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và muốn xóa. Hoặc đôi khi đó có thể là những bình luận tiêu cực và gây xúc phạm đến bạn. Không chỉ là bình luận của người khác, đôi khi bạn cũng có thể muốn xóa bình luận của chính mình vì một lý do nào đó, ví dụ như nó vô tình gây ra tranh cãi.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu được cách xóa bình luận trên Facebook đơn giản trên máy tính và điện thoại. Đôi khi, bạn sẽ muốn xóa bình luận của chính mình hoặc của người khác vì một vài lý do nào đó. Hy vọng bài viết của VuiLaShare.Com đã giúp bạn biết cách xóa bình luận và đừng quên chia sẻ bài viết nếu hữu ích nhé!

Hãy tạo ra một cộng đồng lành mạnh và chia sẻ kiến thức với nhau nhé.

Thông Báo Mới