" rel="image_src"/> " property="og:image"/> " name="twitter:image:src"/>

Á hậu Hà Thu sẽ chạy 10km ở VnExpress Marathon Huế

"Từ lâu, tôi dự tính tham gia các cuộc đua marathon nhưng chưa sắp xếp được. Để kỷ niệm lần thi chạy đầu tiên, tôi chọn sự kiện diễn ra trên quê hương mình - VnExpress Marathon Huế. Rất mong chờ có những trải nghiệm mới mẻ", Hà Thu nói. Cô đăng ký 10km và đánh giá cự ly này vừa sức, không quá thử thách với bản thân

Ngoài di tích lịch sử cố đô, á hậu nói muốn giới thiệu cộng đồng runner cảm giác bình yên khi đến Huế cùng những món ăn dân dã nhưng đậm đà khó quên. "Lần đầu thi marathon, tôi không đặt nặng thành tích, muốn tận hưởng những con đường thân quen, miễn về đích trước khi đóng cổng đường chạy", cô cho hay.

Á hậu Hà Thu sẽ chạy 10km ở VnExpress Marathon Huế

Hà Thu yêu thể thao, thường tập gym, đạp xe, khi có thời gian sẽ đi trekking. Ảnh: NVCC

Sau cuộc đua, Hà Thu tham gia một số hoạt động ở Huế rồi vào lại TP HCM tiếp tục công việc. "Khi nào sắp xếp được thời gian, tôi sẽ đăng ký chạy cung đường khác và mục tiêu là cự ly dài (21km, 42km), Hà Thu nói.

Với Hà Thu, chạy bộ là một trong những giải pháp thải độc cơ thể, cả về thể chất, tinh thần. Người đẹp cũng xem đây là cách rèn luyện sự kiên trì và ý chí không bỏ cuộc

Trước giải, cô tranh thủ tập gym và chạy bộ ba buổi mỗi tuần. Nhờ thường xuyên chơi thể thao và đi trekking, cô giữ vóc dáng săn chắc, duy trì cân nặng ở mức 49 kg, cao 1,71 m và số đo ba vòng 84 -61-90.

Hà Thu tiết lộ kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào, chỉ ăn những món cô thích hoặc tốt cho sức khỏe, đủ chất dinh dưỡng, còn lại sẽ hạn chế. Hàng ngày, á hậu chú trọng bổ sung sinh tố rau, hoa quả, nước gạo lứt, sữa chua. Cô uống đủ hai lít nước mỗi ngày và luôn mang theo bình nước ép mỗi khi ra ngoài quay hình, làm việc.

Người đẹp cũng chăm đắp mặt nạ, dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng để giảm bớt tác hại của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó duy trì lối sống lành mạnh, ngủ sớm, ngủ đủ giấc. "Tôi dành thời gian chăm chút sở thích của bản thân, nạp năng lượng bằng những niềm vui", á hậu nói thêm.

Hà Thu 1,71 m, nặng 50 kg, số đo ba vòng 85- 60-90 cm.

Sau 10 năm vào showbiz, Hà Thu duy trì 49 kg, số đo ba vòng 84 -61-90. Ảnh: NVCC

Lê Thị Hà Thu sinh năm 1992 ở Huế, giành á hậu cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014, đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Liên Lục Địa 2015 (Miss Intercontinental) và Miss Earth 2017. Ngoài làm mẫu, người đẹp theo đuổi ca hát, từng đoạt quán quân Tình Bolero 2017. Vài năm nay, cô góp mặt trong loạt gameshow, chương trình truyền hình thực tế.

VnExpress Marathon Huế 2024 dự kiến thu hút 8.000 vận động viên, là một trong những sự kiện khởi đầu lễ hội hè chủ đề "Kinh thành tỏa sáng". Năm nay, ban tổ chức điều chỉnh cung đường, điểm xuất phát bốn cự ly là đường Lê Duẩn (gần cửa Nhà Đồ), điểm về đích ở cửa Quảng Đức. Đường chạy sẽ đi qua nhiều di tích nổi tiếng, đậm dấu ấn cố đô.

Năm ngoái, trong ba ngày diễn ra giải, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đón khoảng 32.500 lượt khách, doanh thu đạt 55,5 tỷ đồng. Năm 2022, VnExpress Marathon được tỉnh vinh danh trong top 10 sự kiện văn hóa, thể thao tiêu biểu, có sức tác động lớn trong cộng đồng.

Thi Quân

Hãy tạo ra một cộng đồng lành mạnh và chia sẻ kiến thức với nhau nhé.

Thông Báo Mới